Tầng Sinh Môn Là Gì? Quan Trọng Như Thế Nào?

Tái tạo tầng sinh môn

Tuổi tác hoặc do quá trình sinh nở là nguyên nhân chủ yếu khiến tầng sinh môn bị giản rộng, xuống cấp rất nhiều, gây ảnh hưởng đến hạnh phúc của nhiều cặp vợ chồng. Nhất là trường hợp sinh thường, chị em bắt buộc phải rạch tầng sinh môn để em bé chui ra dễ dàng. Hiện nay, với phương pháp tái tạo tầng sinh môn sau sinh sẽ giúp các chị em tái tạo được vết khâu được tự nhiên, đẹp hơn, tránh để lại sẹo lớn. Góp phần giúp chị em lấy lại tự tin, thăng hoa trong mọi cuộc yêu.

THẾ NÀO LÀ TẦNG SINH MÔN?

Tầng sinh môn là phần nhỏ nằm giữa âm đạo và hậu môn của phụ nữ. Về mặt giải phẫu, tầng sinh môn là bộ phận nằm giữa xương mu và xương cụt bao gồm phần đấy chậu và các bộ phận xung quanh. Tầng sinh môn cũng có nhiều cách xác định khác nhau, nhiệm vụ của tầng sinh môn chính là nâng đỡ các cơ quan trong vùng chậu là bàng quang, tử cung, âm đạo và trực tràng. Đây cũng được xem là bộ phận quan trọng, là khu vực kích thích quan hệ tình dục giữa nam và nữ.

Tầng sinh môn còn có vai trò đặc biệt, hỗ trợ quá trình sinh nở của các chị em, giúp cho em bé được sinh ra dễ dành và an toàn hơn.

Trong một số trường hợp sinh con đầu lòng, tầng sinh môn còn nhỏ và vững chắc, bác sĩ sẽ có thể rạch tầng sinh môn để em bé có thể chui ra ngoài dễ dàng hơn.

Sau khi tầng sinh môn được rạch để đón em bé chào đời, bác sĩ sẽ sử dụng thủ thuật để khâu (tái tạo) tầng sinh môn lại. Thủ thuật này sẽ trả lại cho em chị tầng sinh môn như trước kia, trẻ hóa vùng kín đồng thời làm giảm khả năng bị viêm nhiễm, sa sinh dục, tăng cường khả năng co giãn và giúp chị em cảm thấy tự tin hơn trong đời sống vợ chồng.

TẠI SAO CHỊ EM CẦN PHẢI TÁI TẠO TẦNG SINH MÔN SAU KHI SINH

Tái tạo tầng sinh môn thường được thực hiện ở chị em sinh thường, đặc biệt là khi sinh con đầu lòng. Trường hợp nếu để thuận lợi cho sự ra đời của em bé, bác sĩ sẽ tiến hành rạch khi có thể. Ngoài ra, nó cũng chỉ giãn nở theo một mức nhất định, với các chị em bị viêm âm đạo hoặc các bệnh lý phụ khoa thì sự co giãn của tầng sinh môn sẽ hạn chế hơn.

Sinh con khiến tầng sinh môn bị rách

Tùy vào từng trường hợp mà vết rạch tầng sinh môn sẽ dài hay ngắn, một số chị em cố rặn sẽ khiến tầng sinh môn bị rách. Lúc này việc tái tại sẽ gặp nhiều khó khăn, vết rạch khi lành lại cũng có độ thẩm mỹ không cao như lúc khâu thẩm mỹ.

Việc tái tạo tầng sinh môn cũng tùy thuộc vào nhu cầu của chị em. tuy nhiên 2 dịch vụ tái tạo tầng sinh môn phổ biến nhất hiện nay chính là thẩm mỹ bên ngoài và thu nhỏ âm đạo. Thu hẹp, tái tạo tầng sinh môn sẽ đem lại một số hiệu quả như:

  • Giúp “cô bé” được gọn gàng hơn
  • Tầng sinh môn không bị co giản quá mức
  • Cải thiện ro rệt vết sẹo sau khi bị rạch tầng sinh môn
  • Giúp vùng kín trở nên se khít hơn, từ đó cải thiện đời sống sinh hoạt tình dục và giúp chị em phụ nữ tự tin hơn.
  • Giúp phục hồi, tái tạo vùng kín luôn tự nhiên như chưa từng trải qua sinh nở.
  • Ngăn ngừa các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Bởi âm đạo giãn rộng tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm như: Viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phần phụ, sa tử cung…

QUY TRÌNH TÁI TẠO TẦNG SINH MÔN

Để tái tạo tầng sinh môn, trước hết bạn phải được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn trực tiếp. Bác sĩ sẽ tư vấn các phương pháp thực hiện và chi phí ra sao, để từ đó lựa chọn cho bạn phương pháp phù hợp nhất với tình trạng hiện tại.

Tiếp đó, bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm tổng quát bằng cách thử máu, thử nước tiểu, đo huyết áp,… hỏi tiền sử mắc các bệnh lý trước đó của bạn và kiểm tra quanh khu vực âm đạo để xem có xảy ra tình trạng viêm nhiễm gì hay không.

Sau khi đã thăm khám tư vấn và xét nghiệm tổng quát, bác sĩ sẽ bắt đầu tái tạo, nhưng trước khi tái tạo sẽ gây tê cục bộ để giảm thiểu đau đớn trong quá trình thực hiện. Khi thực hiện tái tạo tầng sinh môn xong, chị em phải chăm sóc thật kỹ lưỡng để tránh bị nhiễm trùng. Bạn cũng không cần quá lo lắng, bởi vì bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc và vệ sinh vết thương tại nhà.

Một vấn đề nữa cũng không khiến các chị em thoát khỏi nỗi băn khoăn đó là sau khi tái tạo xong bao lâu thì được quan hệ tình dục. Câu trả lời sẽ là phải nghỉ dưỡng ít nhất một tháng hoặc có thể lâu hơn, tùy thuộc vào quá trình lành thương của mỗi người. Một số trường hợp, chị em phải kiêng quan hệ, gần gũi chồng từ 6 đến 8 tháng.

TÁI TẠO TẦNG SINH MÔN Ở ĐÂU AN TOÀN, HIỆU QUẢ

Tọa lạc tại vị trí đặc địa, trung tâm của tỉnh Thanh Hóa, Phòng Khám Thẩm Mỹ – Thẩm Mỹ Viện NAMI được xem là một trong những cơ sở Thẩm Mỹ Y khoa chuyên về Phẫu thuật thẩm mỹ được đông đảo các chị em tìm đến. Trong suốt quá trình thành lập cho đến nay, phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ NAMI đã thực hiện rất nhiều ca tái tạo tầng sinh môn thành công, đem lại hạnh phúc gia đình cho nhiều cặp vợ chồng.

Sở hữu đội ngũ bác sĩ là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Thẩm mỹ. Với nhiều năm kinh nghiệm cùng sự am hiểu sâu về chuyên môn. Sự khéo léo, tỉ mỉ cùng khả năng xử lý sự cố nhanh nhạy. Sẽ đảm bảo quá trình làm thủ thuật thẩm mỹ được diễn ra suôn sẻ.

Ngoài ra, dưới sự hỗ trợ của hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại. Cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi. Phòng tiểu phẫu, dụng cụ y tế được đảm bảo vô trùng tuyệt đối. Tránh nguy cơ bị nhiễm trùng chéo trong khi thực hiện. Không để xảy ra biến chứng nguy hiểm về sau.