Mắt 1 mí nên cắt mí hay nhấn mí

Với thời đại phát triển như hiện nay, nhu cầu làm đẹp bản thân là điều quan trọng được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Cắt mí và nhấn mí là những phương pháp làm đẹp khá đơn giản giúp làm tăng điểm nhất cho đôi mắt to, đẹp hơn. Tuy nhiên câu hỏi mắt 1 mí nên cắt mí hay nhấn mí là nỗi băn khoăn của nhiều chị em. Hãy cùng theo dõi bài viết để tìm ra câu trả lời.

1. Mắt 1 mí là gì?

Mắt 1 mí để chỉ mí mắt nhỏ hoặc nếp mí không hiện nếp rõ ràng, thậm chí là không có khiến nhìn tổng thể đôi mắt sẽ nhỏ, không được cuốn hút. Những người Á Đông thường có đôi mắt 1 mí, người Việt Nam cũng vậy. Mắt 1 mí có thể do di truyền, bẩm sinh hoặc do quá trình lão hóa.

2. Cắt mí là gì?

Cắt mí là phương pháp làm đẹp đơn giản. 1 cuộc tiểu phẫu cắt mí thường chỉ mất từ 30-60 phút là xong. Cắt mí giúp cải thiện được tình trạng những ai mắt 1 mí, mắt nhỏ, mắt mí lót,… giúp đường nếp mí rõ ràng, đem lại cảm giác đôi mắt to, có điểm nhấn, gương mặt thu hút hơn. Và đương nhiên, chị em sẽ sở hữu đôi mắt 2 mí.

Phương pháp cắt mí thực hiện bằng cách: bác sĩ sẽ rạch 1 đường rạch rất mảnh tại đường nếp mí đã được kiểm tra, xác định và đánh dấu trước đó. Ngoài ra trong quá trình cắt mí, bác sỹ còn có thể kết hợp loại bỏ phần mỡ mí mắt và phần da dư thừa giúp đôi mắt tươi trẻ, khuôn mặt rạng rỡ hơn.

Cắt mí là tiểu phẫu đơn giản, giữ nếp mí lâu dài, đồng thời đem lại tính thẩm mỹ cao, giúp mở rộng góc mắt, khắc phục sụp mí, vì vậy rất nhiều chị em lựa chọn để thực hiện làm đẹp cho đôi mắt.

Cắt mí chính là lựa chọn tuyệt vời cho chị em ở ngoài độ 30 tuổi. Đây là độ tuổi làn da không còn săn chắc, vùng mí bắt đầu có các dấu hiệu của lão hóa da, xuất hiện nhiều da chùng dư, mỡ bọng mắt, vì vậy cắt mí sẽ giúp vùng mắt được trẻ hóa toàn diện.

3. Nhấn mí là gì?

Nhấn mí là phương pháp làm đẹp khác cũng được rất nhiều chị em yêu thích bởi không cần sử dụng tới dao kéo, không phẫu thuật nên không gây cảm giác đau đớn cũng như rủi ro biến chứng trong cũng như sau khi thực hiện.

Nhấn mí đòi hỏi công nghệ, kỹ thuật cũng như tay nghề trình độ của bác sĩ thẩm mỹ cao hơn so với phương pháp cắt mí. Thời gian thực hiện nhấn mí rất nhanh chóng, chỉ mất từ 15-20 phút là có thể hoàn thành.

Nhấn mí thực hiện bằng cách: Thông qua những điểm bấm đã được đo vẽ, xác định tại mí mắt trước đó, bác sĩ sẽ sử dụng chỉ chuyên dụng, dùng kỹ thuật luồn chỉ liên kết da mí với cơ nâng mi hay sụn mi để tạo hình nếp mí mới cân đối và hài hòa với cấu trúc mắt và khuôn mặt của mỗi người.

Một ưu điểm khác của nhấn mí là người làm có thể hoàn toàn tháo được nếp nhấn mí giúp mắt trở về trạng thái ban đầu hoặc tháo để thực hiện các phương pháp thẩm mỹ mắt khác.

Với những bạn nữ tuổi trước 30, nhấn bấm mí mắt chính là sự lựa chọn hoàn hảo bởi lúc này mắt vẫn chưa có dấu hiệu lão hóa, không có mỡ dư, da chùng,… vì vậy phương pháp này sẽ giúp đạt kết quả tối ưu hơn, kéo dài “tuổi thọ” của nếp mí.

Chính vì những ưu điểm vượt trội cũng như độ an toàn, nhấn mí hiện nay được nhiều chị em lựa chọn hơn để làm đẹp.

4. Mắt 1 mí nên cắt mí hay nhấn mí?

Như đã nói những ưu điểm vượt trội của phương pháp làm đẹp cho mắt ở trên, cả 2 phương pháp cắt mí và nhấn mí có điểm chung là đều giúp cải thiện những khuyết điểm của mắt 1 mí và tạo nên đôi mắt 2 mí tự nhiên, hài hòa và tươi trẻ. Tuy nhiên, mỗi phương pháp thẩm mỹ sẽ phù hợp với các trường hợp mắt khác nhau, tùy vào nhu cầu cũng như những tình trạng của bản thân, chị em có thể tham khảo, cân nhắc và lựa chọn:

Nên thực hiện phương pháp cắt mí khi:

  • Độ tuổi: trên 30 tuổi
  • Người có 2 mí mắt nhưng mí không rõ ràng, mờ
  • Muốn thẩm mỹ để đôi mắt trở nên to tròn, long lanh hơn
  • Chi phí hợp lý

Nên thực hiện phương pháp nhấn mí khi:

  • Dưới 30 tuổi, da còn sắc chắc, chưa xuất hiện nếp nhăn, bọng mắt,…
  • Mắt 1 mí
  • Mắt ti hí, đường nếp mí mắt không rõ ràng
  • Bị sụp mí, mí mắt không đều,…

Để đưa ra quyết định chính xác nhất, quý khách có thể đặt lịch khám khoa thẩm mỹ bằng cách gọi tới số hotline Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Nami để được tư vấn, chi tiết về 2 phương pháp và hỗ trợ sớm nhất.

Phòng Khám Chuyên Khoa Thẩm Mỹ Nami là một trong những cơ sở không những đảm bảo chất lượng chuyên môn với đội ngũ y bác sĩ đầu ngành, hệ thống trang thiết bị công nghệ hiện đại mà còn nổi bật với dịch vụ khám, tư vấn và thực hiện toàn diện, chuyên nghiệp; không gian khám chữa bệnh văn minh, lịch sự, an toàn và tiệt trùng tối đa.

Để được tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng bấm số 098.342.63.36  hoặc đăng ký lịch trực tuyến TẠI ĐÂY.