CẨM NANG TỪ A ĐẾN Z CẦN BIẾT VỀ HÔI NÁCH

CẨM NANG TỪ A ĐẾN Z CẦN BIẾT VỀ HÔI NÁCH
𝐻𝑜̂𝑖 𝑛𝑎́𝑐ℎ 𝑙𝑎̀ 𝑡𝑖̀𝑛ℎ 𝑡𝑟𝑎̣𝑛𝑔 𝑡ℎ𝑢̛𝑜̛̀𝑛𝑔 𝑔𝑎̣̆𝑝 𝑐𝑢̉𝑎 𝑛ℎ𝑖𝑒̂̀𝑢 𝑛𝑔𝑢̛𝑜̛̀𝑖 đ𝑎̣̆𝑐 𝑏𝑖𝑒̣̂𝑡 𝑡ℎ𝑜̛̀𝑖 𝑡𝑖𝑒̂́𝑡 𝑛𝑎̆́𝑛𝑔 𝑛𝑜́𝑛𝑔 ℎ𝑎𝑦 𝑎̂̉𝑚 𝑢̛𝑜̛́𝑡. 𝐵𝑒̣̂𝑛ℎ 𝑡𝑢𝑦 𝑘ℎ𝑜̂𝑛𝑔 𝑎̉𝑛ℎ ℎ𝑢̛𝑜̛̉𝑛𝑔 đ𝑒̂́𝑛 𝑠𝑢̛́𝑐 𝑘ℎ𝑜̉𝑒 𝑛ℎ𝑢̛𝑛𝑔 𝑘ℎ𝑖𝑒̂́𝑛 𝑛𝑔𝑢̛𝑜̛̀𝑖 𝑔𝑎̣̆𝑝 𝑝ℎ𝑎̉𝑖 𝑔𝑎̣̆𝑝 𝑛ℎ𝑖𝑒̂̀𝑢 𝑝ℎ𝑖𝑒̂̀𝑛 𝑡𝑜𝑎́𝑖, 𝑡𝑢̛̣ 𝑡𝑖 𝑡𝑟𝑜𝑛𝑔 𝑔𝑖𝑎𝑜 𝑡𝑖𝑒̂́𝑝 𝑣𝑎̀ 𝑘ℎ𝑜́ 𝑐ℎ𝑖̣𝑢. 𝐻𝑖𝑒̂̉𝑢 𝑟𝑜̃ 𝑣𝑒̂̀ 𝑏𝑒̣̂𝑛ℎ ℎ𝑜̂𝑖 𝑛𝑎́𝑐ℎ 𝑠𝑒̃ 𝑔𝑖𝑢́𝑝 𝑛𝑔𝑢̛𝑜̛̀𝑖 𝑘ℎ𝑜̂𝑛𝑔 𝑚𝑎𝑦 𝑔𝑎̣̆𝑝 𝑝ℎ𝑎̉𝑖 𝑡𝑖̀𝑛ℎ 𝑡𝑟𝑎̣𝑛𝑔 𝑛𝑎̀𝑦 𝑡𝑖̀𝑚 𝑟𝑎 𝑐𝑎́𝑐ℎ đ𝑖𝑒̂̀𝑢 𝑡𝑟𝑖̣ ℎ𝑜̂𝑖 𝑛𝑎́𝑐ℎ 𝑝ℎ𝑢̀ ℎ𝑜̛̣𝑝 𝑣𝑜̛́𝑖 𝑏𝑎̉𝑛 𝑡ℎ𝑎̂𝑛 𝑚𝑖̀𝑛ℎ.
1. Đi tìm nguyên nhân gây hôi nách
Hầu hết mọi người vẫn nghĩ rằng, mồ hôi trên cơ thể tiết ra là giống nhau, tuy nhiên, với hàng triệu tuyến mồ hôi trên khắp cơ thể thì được chia làm hai loại: tuyến mồ hôi ngoại tiết và nội tiết.
— Thứ nhất tuyến mồ hôi ngoại tiết – Tuyến Eccrine là có ở khắp bề mặt da, mồ hôi tiết ra thành phần chính là nước và chất muối khoáng, không có mùi. Đây là tuyến mồ hôi tiết ra ở tay chân, lưng…là tuyến mồ hôi giúp cơ thể điều hòa thân nhiệt, thải độc ra bên ngoài, hoạt động từ khi sinh ra. Khi nào nóng thì tuyến mồ hôi này toát ra để hạ thân nhiệt, khi nào lạnh thì tuyến mồ hôi co lại để giữ nhiệt cho cơ thể. “Tuyến mồ hôi đó không phải là thủ phạm gây ra mùi đáng ngại như nhiều người gặp phải”.
— Thứ hai là tuyến mồ hôi nội tiết – Tuyến Apocrine hay tập trung ở các vùng nách, mu hậu môn, hoặc một số chị em là ở đầu tuyến vú và chúng bắt đầu hoạt động từ tuổi dậy thì. Mồ hôi do tuyến apocrine tiết ra có một số chất như axit béo, cholesterol, hydrocarbon. Những chất này khi sinh ra không có mùi. Đây mới chính là thủ phạm gây mùi hôi nách, khó chịu. Sở dĩ có mùi hôi như vậy là do tuyến mồ hôi nội tiết tiết ra một số chất protein này nhưng khi ra khỏi cơ thể, dưới tác động của vi khuẩn sẽ phân hủy tạo ra mùi khó chịu.
✔️ Theo các chuyên gia cho biết, có nhiều yếu tố gây nên hôi nách:
— Yếu tố di truyền cũng là điều đáng lưu ý đối với những ai bị mùi hôi do tuyến mồ hôi nội tiết tạo nên. Chẳng hạn những người bị mồ hôi dầu, sẽ thấy nách áo mặc lâu ngày không cẩn thận sẽ bị ố vàng, đó là do tuyến mồ hôi nội tiết gây nên.
— Những người có nội tiết thay đổi như tuổi dậy thì, phụ nữ mang thai, sau sinh cũng là một trong những người dễ gặp phải tình trạng hôi nách.
— Bên cạnh đó, việc vệ sinh cơ thể không sạch sẽ dẫn đến mùi hôi nách cũng dễ hiểu.
— Hôi nách cũng có thể có tác động từ một số thức ăn chúng ta sử dụng, như ăn món cà ri, tỏi…yếu tố tâm lý stress… sẽ khiến mùi cơ thể chúng ta nặng mùi hơn.
2. Trị hôi nách như thế nào cho hiệu quả?
Có nhiều cách điều trị hôi nách khác nhau nhưng để dứt điểm vĩnh viễn thì phương pháp nội soi tuyến mồ hôi nách là được đánh giá cao của chuyên gia và người dùng,
Kể cả những người gặp tình trạng hôi nách, mồ hôi nách từ ít đến nặng.
— Hiệu quả: Loại bỏ triệt để tuyến mồ hôi gây mùi viêm cánh, hết hẳn mùi hôi ở nách
— Tổn thương: Dùng đầu ống hút siêu nhỏ cùng thiết bị nội soi không xâm lấn, không đau nhức.
— Sẹo xấu: Không để lại sẹo, không lộ dấu vết điều trị
— Thời gian hồi phục: Không cần nghỉ ngơi, đi lại làm việc bình thường
— Duy trì: Khỏi hôi nách trọn đời
Từ những phân tích trên hi vọng Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Nami sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn phương pháp điều trị hôi nách tốt nhất.