BHA Là Gì ? Tác Dụng Của BHA ?

⁉️ BHA Là Gì ? Tác Dụng Của BHA ?
🌱 BHA là tên viết tắt của Beta Hydroxy Acid – là một acid gốc dầu có khả năng thẩm thấu qua lỗ chân lông để loại bỏ lớp dầu thừa tắc nghẽn gây nên mụn, giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn.
🌱 Tương tự như AHA, BHA hoạt động bằng cách bóc tách sự liên kết của các tế bào để loại bỏ tế bào hư tổn, tế bào chết trên bề mặt da & thúc đẩy tái tạo tế bào mới.
🍃 BHA có nguồn gốc tự nhiên & phổ biến nhất là Salicylic Acid, vì vậy trong một số trường hợp sẽ sử dụng tên gọi Salicylic Acid để nói về BHA.
BHA có các công dụng tuyệt vời sau với da:
1. Làm sạch sâu và se khít lỗ chân lông.
Nhờ khả năng thẩm thấu qua lỗ chân lông & tan trong dầu nên BHA có thể thẩm thấu sâu vào da và tác động đến các tế báo chết tích tụ trên da – nguyên nhân chính gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Cũng chính vì khả năng đi sâu vào trong lỗ chân lông để giải quyết tình trạng bít tắc nên BHA giúp cải thiện kích thước lỗ chân lông hiệu quả.
2. Ngăn ngừa & cải thiện tình trạng mụn hiệu quả
Thông qua khả năng loại bỏ lớp dầu thừa trên da & thu nhỏ lỗ chân lông, BHA giúp giảm tình trạng bít tắc cho da nên giúp gia ngăn ngừa tình trạng mụn khi được sử dụng.
Một đặc điểm quan trọng của BHA là khả năng khám viêm & làm dịu da. Khi được thoa lên da, BHA sẽ giúp giảm viêm nhiễm, giảm sưng đỏ cho các cùng da bị mụn. Nhờ đó giúp cải thiện tình trạng mụn trên da. Đặc biệt BHT cũng có khả năng kháng vi khuẩn nên giúp giảm thiểu vi khuẩn trên da. Từ đó BHA giúp giảm nguy cơ mụn cho da.
3. Cải thiện cấu trúc da & chống lão hoá
Thông qua khả năng kích thích sản sinh collagen, BHA giúp da săn chắc và giảm thiểu tình trạng nếp nhăn, chảy xệ do sự thiếu hụt collagen sinh ra. Đồng thời, khi loại bỏ tế bào chết trên da, BHA giúp da sáng và đồng đều màu hơn, qua đó giúp cải thiên cấu trúc da.
🍃 Khi sử dụng BHA da có thể gặp phải một số tình trạng phổ biến gồm da kích ứng, châm chích do chưa quen với nồng độ hoặc tình trạng mụn ẩn bị đẩy lên da do khả năng len lỏi vào sâu trong da để loại bỏ tế bào chết và dầu thừa ra khỏi da.
⛔ Một lưu ý rất quan trọng nữa khi sử dụng BHA là da cần được đảm bảo bảo vệ bằng kem chống năng do tế bào chết bị loại bỏ làm da nhạy cảm ơn với tia UV. Chính vì vậy BHA được khuyến cáo sử dụng vào routine chăm sóc da buổi tối hoặc phải đảm bảo sử dung kem chống nắng và bôi lại sau khoảng thời gian khuyến nghị.
𝐿𝑖𝑒̂𝑛 ℎ𝑒̣̂ ℎ𝑜𝑎̣̆𝑐 đ𝑒̂̉ 𝑙𝑎̣𝑖 𝑠đ𝑡 đ𝑒̂̉ 𝑛ℎ𝑎̣̂𝑛 𝑡𝑢̛ 𝑣𝑎̂́𝑛 𝑡𝑟𝑢̛̣𝑐 𝑡𝑖𝑒̂́𝑝
✅ Chọn đến Nami là chọn địa chỉ LÀM ĐẸP AN TOÀN – AN TÂM!