7 cách đơn giản để giảm mỡ bụng, dựa trên khoa học

Mỡ bụng có liên quan mật thiết đến việc làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh, chẳng hạn như tim mạch, tiểu đường, xương khớp và một số bệnh lý khác. Hầu hết, mọi người hoàn toàn có thể giảm được mỡ bụng dư thừa thông qua việc thay đổi lối sống, bao gồm thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều protein, rau và trái cây, hạn chế các loại đồ uống có cồn, đặc biệt là tập thể dục thường xuyên.

1. Hạn chế các loại thực phẩm có đường

Các loại thực phẩm chứa nhiều đường rất có hại cho sức khỏe của bạn. Nếu tiêu thụ nhiều những loại thực phẩm này có thể dẫn đến tăng cân không kiểm soát.

Các nhà nghiên cứu tiết lộ rằng, việc bổ sung nhiều đường sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể. Ngoài ra, lượng đường dư thừa chủ yếu là fructose, chúng sẽ làm tăng nguy cơ tích tụ các chất béo xấu xung quanh gan và bụng của của bạn.

Trong đường, một nửa là glucose, nửa còn lại là fructose. Khi nạp quá lượng đường cần thiết, gan sẽ bị quá tải do dư thừa fructose, và buộc biến nó thành dạng chất béo. Chính quá trình này đã gây ra những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe tổng thể, bao gồm tăng mỡ gan, mỡ bụng, tình trạng kháng insulin, hoặc các vấn đề trao đổi chất khác.

Đường dạng lỏng cũng có khả năng dẫn đến các tình trạng tồi tệ khác đối với sức khỏe. Não bộ dường như không sử dụng calo dạng lỏng theo cách tương tự như calo dạng rắn, vì vậy khi bạn uống các loại đồ uống có đường, cơ thể sẽ nạp nhiều calo hơn.

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, trẻ em sẽ có hơn 60% nguy cơ mắc bệnh béo phì nếu bổ sung đồ uống có đường vào chế độ ăn hàng ngày.

Bạn nên cắt giảm lượng đường trong chế độ dinh dưỡng của mình, và xem xét các yếu tố nguy cơ để quyết định có nên loại bỏ hoàn toàn đồ uống có đường hay không. Những loại đồ uống này, bao gồm nước đường, nước ép trái cây, soda có đường, hoặc một số đồ uống thể thao khác có lượng đường cao.

Ngoài ra, bạn nên đọc kỹ nhãn dinh dưỡng để đảm bảo sản phẩm không chứa đường tinh chế. Ngay cả những loại thực phẩm được xem là tốt cho sức khỏe trên thị trường cũng có thể chứa một lượng đường nhất định.

2. Nạp nhiều protein

Có thể nói, protein là một loại chất dinh dưỡng có vai trò vô cùng thiết yếu trong việc hỗ trợ giảm cân. Các nghiên cứu cho thấy, protein có thể làm giảm tới 60% cảm giác thèm ăn, tăng cường trao đổi chất từ 80-100 calo/ngày, và giúp bạn nạp ít hơn 441 calo/ngày, rất tốt cho việc giảm cân.

Thực phẩm giàu protein tốt cho việc giảm mỡ bụng

Nếu mục tiêu chính của bạn là giảm cân, việc bổ sung thêm protein vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ là phương pháp giảm cân hiệu quả nhất dành cho bạn. Protein không chỉ có tác dụng giảm cân nặng, mà nó còn giúp bạn duy trì một vóc dáng cân đối, tránh lấy lại cân nặng ban đầu.

Ngoài ra, protein cũng đặc biệt hữu hiệu trong việc làm giảm mỡ bụng. Các nhà khoa học cho biết, những người ăn nhiều protein hơn sẽ có lượng mỡ bụng ít hơn. Các loại carbs và dầu tinh chế có thể làm tăng mỡ bụng, trong khi trái cây và rau quả có khả năng làm giảm mỡ.

Protein thường có nhiều trong trứng, các loại đậu, hạt, cá, thịt và các chế phẩm từ sữa. Những loại thực phẩm này là nguồn protein tốt nhất cho chế độ ăn kiêng, đặc biệt là những người đang áp dụng chế độ ăn chay.

Nếu bạn không biết nên làm thế nào để nạp đủ lượng protein cần thiết trong chế độ ăn của mình, hãy thử sử dụng một chất bổ sung protein khác, chẳng hạn như whey protein. Đây là một lựa chọn lành mạnh và rất thuận tiện để tăng lượng protein nạp vào cho cơ thể.

3. Cắt giảm carbohydrate

Ăn ít carbs là một trong những cách mang lại hiệu quả cao khi giảm cân. Khi bạn cắt giảm lượng carbs nạp vào cơ thể, sự thèm ăn sẽ được giảm xuống, từ đó giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn.

Một số nghiên cứu đã cho thấy, chế độ ăn ít carbs có thể làm giảm 2-3 lần cân nặng so với chế độ ăn ít chất béo. Điều này đúng ngay cả khi những người trong nhóm low carb được phép ăn bao nhiêu tùy thích, trong khi những người thuộc nhóm ít chất béo bị hạn chế lượng calo.

Bên cạnh đó, chế độ ăn kiêng low carb cũng khiến trọng lượng nước của cơ thể giảm nhanh chóng, tránh tình trạng tích nước và đạt được hiệu quả giảm cân tức thì. Bạn sẽ nhận thấy kết quả khác biệt về số đo cơ thể trong vòng từ 1-2 ngày.

Ngoài ra, chế độ ăn ít carb còn giúp giảm lượng mỡ thừa trong bụng, và xung quanh các cơ quan khác. Những chất béo mất đi chính là lượng mỡ bụng không tốt cho cơ thể. Bạn nên tránh ăn các loại carb tinh chế, chẳng hạn như kẹo, đường, và bánh mì trắng.

Nếu mục tiêu của bạn là giảm cân nhanh chóng, bạn có thể giảm lượng carb nạp vào xuống còn 50 gram/ ngày. Điều này đặt cơ thể bạn vào tình trạng ketosis, kiểm soát sự thèm ăn và giúp cơ thể đốt cháy chất béo để tạo ra năng lượng.

Nhìn chung, chế độ ăn kiêng low carb không chỉ mang lại hiệu quả giảm cân nhanh chóng, mà nó còn giúp cải thiện đáng kể tình trạng sức khỏe cho những người mắc bệnh tiểu đường loại 2

4. Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ từ các loại thực phẩm thường khó tiêu hóa trong cơ thể. Việc ăn nhiều chất xơ sẽ giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, không phải chất xơ nào cũng có tác dụng giống nhau. Hầu hết chỉ có các chất xơ nhớt hòa tan mới có tác động đến cân nặng của bạn. Những chất xơ này là các sợi liên kết với nước, sau đó tạo thành một loại gel đặc nằm trong ruột của cơ thể.

Loại gel đặc biệt này có khả năng làm chậm quá trình di chuyển của thức ăn thông qua hệ thống tiêu hóa. Ngoài ra, nó cũng làm chậm lại quá trình tiêu hóa, cũng như hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể. Kết quả là bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn, từ đó giảm đáng kể sự thèm ăn.

 

Một nghiên cứu đã cho thấy, bổ sung thêm 14 gram chất xơ mỗi ngày sẽ giúp giảm 10% lượng calo và khoảng 4,5 pound (2kg) cân nặng trong vòng 4 tháng. Nếu ăn 10 gram chất xơ mỗi ngày sẽ làm giảm 3,7% lượng mỡ thừa trong khoang bụng. Đây là minh chứng cho thấy chất xơ hòa tan có công dụng rất hữu ích trong việc làm giảm mỡ bụng có hại.

Bạn có thể bổ sung thêm nhiều chất xơ thông qua các loại thực phẩm như trái cây, rau xanh, các loại đậu, ngũ cốc, và yến mạch. Một loại chất xơ ăn kiêng khác cũng có tác dụng giảm cân, đó là glucomannan. Đây là một loại chất xơ nhớt thực vật tốt nhất hiện nay, đã được nhiều nghiên cứu chứng minh là an toàn và có tác dụng rất tốt trong việc giảm cân.

5. Thường xuyên tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên là một trong những điều tốt nhất mà mọi người nên thực hiện để giúp kéo dài tuổi thọ, tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật.

Một trong những lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc mà việc tập thể dục đem lại, đó chính là giảm mỡ bụng.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn chỉ tập trung thực hiện các bài tập bụng, vì giảm mỡ tại một điểm trên cơ thể là một điều không thể. Theo kết quả của một cuộc nghiên cứu gần đây cho biết, việc tập luyện cơ bụng trong vòng 6 tuần không có tác dụng mạnh mẽ tới chu vi vòng eo, hay lượng mỡ thừa tại khoang bụng. Thay vào đó, tập tạ hoặc tập luyện tim mạch sẽ giúp giảm mỡ trên toàn bộ cơ thể.

Ngoài ra, mỡ bụng sẽ giảm đáng kể nếu bạn thường xuyên tập các bài thể dục nhịp điệu, chẳng hạn như đi bộ, chạy bộ, hay bơi lội.

Việc luyện tập thể dục thường xuyên hoàn toàn ngăn chặn được tình trạng mỡ bụng quay trở lại sau giảm cân. Điều này đã cho thấy tập thể dục có một vị thế đặc biệt quan trọng trong suốt quá trình duy trì cân nặng đối với tất cả mọi người.

Chưa hết, tập thể dục cũng góp phần tiêu viêm, giảm lượng đường trong máu và cải thiện các hoạt động trao đổi chất khác liên quan đến mỡ bụng dư thừa trong cơ thể.

6. Theo dõi lượng thức ăn

Hầu hết mọi người đều biết rằng những gì mà chúng ta ăn hằng ngày đều rất quan trọng. Tuy nhiên, nhiều người trong số đó không biết rõ rằng mình đang ăn gì.

Có người sẽ nghĩ rằng họ đang áp dụng một chế độ ăn ít carb hoặc giàu protein, nhưng thực tế họ thường đánh giá quá cao hoặc quá thấp lượng thức ăn chính xác được nạp vào cơ thể.

Theo dõi lượng thức ăn không đồng nghĩa với việc bạn phải cân, đo, đong, đếm mọi thứ mà bạn ăn. Thực chất của việc làm này là theo dõi lượng thức ăn tiêu thụ mỗi giờ và trong vài ngày liên tiếp để giúp bạn nhận ra mình nên thay đổi những gì.

Bạn nên vạch ra một kế hoạch cụ thể từ trước nhằm đạt được những mục tiêu nhất định, ví dụ như mục tiêu tăng lượng protein lên 25-30% lượng calo, hoặc cắt giảm lượng carb không lành mạnh.

7. Áp dụng công nghệ cao hỗ trợ : Cn Nano Pro Max .

VỪA GIẢM VỪA TẠO FORM.
️Giúp bạn giảm mỡ kể cả những vùng khó giảm nhất với công nghệ hiện đại nhất “𝐍𝐚𝐧𝐨_𝐏𝐫𝐨_𝐌𝐚𝐱”
Đây là phương pháp An toàn – Hiệu quả nhất hiện nay.
Để được tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đăng ký lịch trực tuyến TẠI ĐÂY. để đặt lịch nhanh hơn, theo dõi lịch tiện lợi hơn!

.